Tắm Khoáng Onsen – Nét Văn Hóa Đặc Trưng Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, bên cạnh những công trình kiến trúc cổ kính, những khu vườn hoa rực rỡ hay nền ẩm thực tinh tế thì Tắm khoáng Onsen là một trong những điều mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây không chỉ là trải nghiệm thú vị mà còn mang đậm nét văn hóa Nhật Bản qua hàng nghìn năm. Do đó, hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá về Tắm khoáng Onsen – Một trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa tại Xứ sở phù tang, bạn nhé!

Tắm khoáng Onsen là một trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến Nhật Bản
Tắm khoáng Onsen là một trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến Nhật Bản

1. Tắm khoáng Onsen là gì?

Nhắc đến Nhật Bản, không thể không nhắc đến Tắm khoáng Onsen – nét đẹp văn hóa truyền thống đã tồn tại hơn 1.000 năm. Ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Onsen mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời, không chỉ cho cơ thể mà còn cho cả tâm hồn. Theo người dân địa phương, việc ngâm mình trong làn nước khoáng ấm áp này sẽ giúp tan biến mọi căng thẳng và mệt mỏi. Hơn nữa, nước Onsen với hàm lượng khoáng chất cao giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau nhức cơ bắp, làm đẹp da và tóc.

Tắm khoáng Onsen là gì?
Tắm khoáng Onsen là gì?

Bạn có thể tìm thấy những điểm Tắm khoáng Onsen ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản, từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp đến những ngôi làng nhỏ bé nép mình bên sườn núi. Ngoài ra, nhiều Onsen còn được xây dựng giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với những ngọn núi cao chót vót và những khu rừng xanh mướt. Khi đó, trải nghiệm thú vị này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn mang đến cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự thanh bình và yên tĩnh của chốn núi rừng.

Tắm khoáng Onsen - Một trong những trải nghiệm mang đậm nét văn hoá Nhật Bản
Tắm khoáng Onsen – Một trong những trải nghiệm mang đậm nét văn hoá Nhật Bản

2. Công dụng của tắm Onsen theo quan điểm của người Nhật Bản

Đối với người Nhật Bản, Tắm khoáng Onsen không chỉ đơn thuần là hoạt động vệ sinh cá nhân, mà còn là một nghi thức văn hóa và tinh thần mang đậm dấu ấn lịch sử. Từ hàng nghìn năm trước, người Nhật đã coi Onsen như một món quà quý giá từ thiên nhiên, mang đến nguồn sức khỏe và sự thanh thản cho tâm hồn.

Onsen như một món quà quý giá từ thiên nhiên, mang đến nguồn sức khỏe và sự thanh thản cho tâm hồn
Onsen như một món quà quý giá từ thiên nhiên, mang đến nguồn sức khỏe và sự thanh thản cho tâm hồn

Theo quan niệm của người Nhật, việc tắm khoáng Onsen này mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Trong đó, một số công dụng nổi bật mà được nhiều người dân địa phương truyền tai nhau như:

  • Tăng cường sức khỏe: Khoáng chất trong nước Onsen có tác dụng kích thích lưu thông máu, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan nội tạng, cải thiện hệ miễn dịch và phòng ngừa một số bệnh mãn tính như: xương khớp, tim mạch, hô hấp,…
  • Làm đẹp da: Nước Onsen giúp thanh lọc da, loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp da mịn màng, tươi trẻ.
  • Giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần: Ngâm mình trong làn nước ấm áp của Onsen giúp giải tỏa căng thẳng, lo âu, xua tan mệt mỏi và mang lại cảm giác thư thái, bình yên cho tâm hồn.
Theo quan niệm của người Nhật, việc tắm khoáng Onsen này mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe
Theo quan niệm của người Nhật, việc tắm khoáng Onsen này mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Chính vì thế, ngoài việc được thư giãn trong dòng nước ấm nóng này thì việc tắm Onsen còn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ mà bất kỳ ai khi đến đây cũng nên thử qua. Và hiểu được sự tò mò muốn khám phá hoạt động thú vị này, tại hầu hết các lịch trình trong những Tour Du Lịch Nhật Bản của chúng tôi  dành cho bạn chút thời gian để được trải nghiệm một lần hoà mình vào thiên nhiên và ngâm mình trong dòng nước ấm nóng tại các Onsen Nhật Bản, hứa hẹn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

3. Những nghi thức mà bạn cần biết khi tắm khoáng Onsen tại Nhật

Onsen – Suối nước nóng tự nhiên, một nét đẹp văn hóa độc đáo của Nhật Bản, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách du lịch. Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, Onsen còn là nơi để bạn trải nghiệm văn hóa và hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, du khách cần lưu ý một số nghi thức tắm Onsen truyền thống sau đây:

Onsen - Suối nước nóng tự nhiên, một nét đẹp văn hóa độc đáo của Nhật Bản
Onsen – Suối nước nóng tự nhiên, một nét đẹp văn hóa độc đáo của Nhật Bản
  • Tắm rửa sạch sẽ trước khi xuống bồn: Trước khi bước vào khu vực tắm Onsen, bạn cần cởi bỏ hoàn toàn quần áo, bao gồm cả đồ lót, và tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng và nước ấm. Điều này nhằm đảm bảo vệ sinh chung cho tất cả mọi người. Khu vực tắm thường được chia thành hai khu vực riêng biệt dành cho nam và nữ.
  • Sử dụng khăn tắm đúng cách: Khi di chuyển trong khu vực Onsen, bạn cần sử dụng khăn tắm để che chắn cơ thể. Tuyệt đối không được mặc đồ bơi hoặc quấn khăn quanh người khi đang tắm trong bồn. Khăn tắm chỉ được sử dụng để lau khô người sau khi tắm xong.
  • Giữ trật tự và tôn trọng người khác: Onsen là nơi để thư giãn và tĩnh tâm, vì vậy hãy giữ trật tự và tôn trọng những người xung quanh. Tránh nói chuyện to tiếng, nô đùa hay sử dụng điện thoại trong khu vực tắm.
  • Không ăn uống trong bồn tắm: Chỉ mang theo nước lọc vào khu vực tắm Onsen. Tuyệt đối không ăn uống hay mang theo đồ ăn nhẹ vào bồn tắm.
Tắm khoáng Onsen - Một trong những trải nghiệm mang đậm nét văn hoá Nhật Bản mà bạn nhất định không được bỏ lỡ
Tắm khoáng Onsen – Một trong những trải nghiệm mang đậm nét văn hoá Nhật Bản mà bạn nhất định không được bỏ lỡ
  • Không trang điểm: Hóa chất trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước Onsen. Do vậy, tốt nhất, bạn nên tẩy trang kỹ trước khi bước vào khu vực tắm.
  • Không bơi lội: Bể Onsen không dành để bơi lội. Hãy di chuyển nhẹ nhàng và tránh làm bắn nước vào người khác.
  • Cẩn thận với trẻ em: Trẻ em dưới 3 tuổi thường không được phép vào khu vực tắm Onsen. Nếu bạn mang theo trẻ em, hãy luôn chú ý và giám sát trẻ cẩn thận.
  • Tắt chuông điện thoại và các thiết bị điện tử: Tắt chuông điện thoại và các thiết bị điện tử trước khi bước vào khu vực tắm Onsen để đảm bảo sự yên tĩnh cho mọi người được thư giãn nhé!

4. Khám phá những địa điểm tắm khoáng Onsen nổi tiếng tại Nhật

Tắm khoáng Onsen – một nét đẹp truyền thống độc đáo đã tồn tại hàng ngàn năm của người Nhật với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vậy giờ hãy cùng chúng  khám phá một vài địa điểm tắm khoáng Onsen nổi tiếng tại đây nhé!

Tắm khoáng Onsen - một nét đẹp truyền thống độc đáo đã tồn tại hàng ngàn năm của người Nhật
Tắm khoáng Onsen – một nét đẹp truyền thống độc đáo đã tồn tại hàng ngàn năm của người Nhật
  • Hakone Onsen – Thiên đường suối nước nóng giữa núi Phú Sĩ: Nằm dưới chân núi Phú Sĩ hùng vĩ, Hakone Onsen là một trong những khu onsen nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi đây sở hữu hơn 20 suối nước nóng với nhiều loại khoáng chất khác nhau, mang đến cho bạn những trải nghiệm tắm onsen đa dạng và phong phú.
  • Beppu Onsen – Nổi tiếng với 8 loại suối nước nóng độc đáo: Đây là khu onsen sở hữu 8 loại suối nước nóng độc đáo, mỗi loại mang đến những công dụng trị liệu riêng biệt.
  • Kusatsu Onsen – Suối nước nóng “sát khuẩn” tự nhiên: Nằm ở độ cao 1.200 mét so với mực nước biển, Kusatsu Onsen được mệnh danh là “suối nước nóng sát khuẩn” tự nhiên với nguồn nước khoáng nóng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn.
  • Nozawa Onsen – Suối nước nóng “khỉ tuyết” độc đáo: Nổi tiếng với những chú khỉ tuyết tắm suối nước nóng, Nozawa Onsen là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích động vật và muốn trải nghiệm onsen độc đáo.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến các địa điểm Tắm khoáng Onsen nổi tiếng khác trên khắp đất nước Nhật Bản để được hòa mình vào dòng nước ấm nóng, vô cùng dễ chịu này.

Tắm khoáng Onsen không chỉ đơn thuần là một trải nghiệm tắm suối nước nóng, mà còn là một nét đẹp văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Ngâm mình trong dòng nước khoáng ấm áp, thư giãn tâm trí, thả trôi mọi muộn phiền, ta như được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự thanh tịnh và bình yên trong tâm hồn. Vậy thì nếu dịp đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua trải nghiệm thú vị và đầy ấn tượng này nhé! Còn giờ thì nhanh tay nhấc máy lên gọi cho chúng tôi để chúng tôi được đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường trong chuyến hành trình du lịch Nhật Bản sắp tới nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.