Khám Phá Nhật Bản Mùa Hoa Bỉ Ngạn

Hoa Bỉ Ngạn với sắc đỏ kiêu sa dường như đã trở thành một trong những loài hoa biểu tượng của mùa thu Nhật Bản. Cứ vào khoảng tháng giữa tháng 9 đến tháng 10 hằng năm là khắp các công viên hay những con đường thôn quê tại Nhật Bản đều được nhuộm một màu đỏ đặc biệt này. Vậy thì còn chần chừ gì không cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp độc đáo có 1-0-2 này, bạn nhỉ?

Hoa Bỉ Ngạn với sắc đỏ kiêu sa là một trong những loài hoa biểu tượng của mùa thu Nhật Bản
Hoa Bỉ Ngạn với sắc đỏ kiêu sa là một trong những loài hoa biểu tượng của mùa thu Nhật Bản

1. Ý nghĩa của loài hoa Bỉ Ngạn

Trong tiếng Nhật, hoa Bỉ Ngạn còn được gọi là Higanbana mang ý nghĩa về sự chia ly, đau buồn và dường như là hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp của cái chết. Bởi vì theo quan điểm của người Nhật Bản và Trung Quốc, họ cho rằng đây là loài hoa duy nhất mọc trên con đường đi xuống cửu tuyền. Đồng thời, loài hoa này như gửi gắm đến chúng ta thông điệp tình ái tất cả chỉ là ảo mộng, duyên hết thì tình đứt, trả hết nợ thì đừng nên luyến tiếc để rồi tự thêm đau khổ.

Nhắc đến Bỉ Ngạn như nhắc đến sự chia ly
Nhắc đến Bỉ Ngạn như nhắc đến sự chia ly

Bên cạnh đó, thật ra hoa Bỉ Ngạn không chỉ có mỗi màu đỏ rực mà chúng sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, tím,.. Mỗi màu đều sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn đều thể hiện một nỗi buồn man mác, sự chia ly đầy tiếc nuối về một hồi ức tình yêu đã qua. Mặc dù mang ý nghĩa không mấy lạc quan, vui vẻ và tươi đẹp. Thế nhưng nhiều người lại không thể nào cưỡng lại sức quyến rũ của những đoá hoa Bỉ Ngạn tuyệt đẹp này.

Hoa Bỉ Ngạn - loài hoa dẫn lối mùa thu Nhật Bản
Hoa Bỉ Ngạn – loài hoa dẫn lối mùa thu Nhật Bản

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Bỉ Ngạn

Bỉ Ngạn là loài cây thân thảo, với chiều cao chỉ khoảng từ 40 đến 100cm, hoa có dạng chùm, màu đỏ. Thế nên, cứ mỗi khi đến mùa hoa, cả khu vườn hay cả cánh đồng như được nhuộm một màu đỏ rực như lửa. Đặc biệt, nếu hoa nở thì cây sẽ không có lá và ngược lại, nếu có lá sẽ không có hoa. Điều này được người dân địa phương ví von như một câu chuyện tình cảm đau buồn đầy sự chia ly, khi chàng trai và cô gái mãi mãi không thể gặp lại nhau.

Hoa Bỉ Ngạn tại Nhật Bản nở đỏ rực rỡ khi Thu về
Ngỡ ngàng với rừng hoa Bỉ Ngạn đẹp như trong truyền thuyết ở Nhật Bản
Ngỡ ngàng với rừng hoa Bỉ Ngạn đẹp như trong truyền thuyết ở Nhật Bản

Không chỉ có mặt tại nhiều công viên lớn nhỏ trên cả nước, loài hoa này còn mọc khắp những con đường ở thôn quê hay trên các cánh rừng. Cứ mỗi mùa hoa đến, chúng lại khoe sắc rực rỡ cạnh màu xanh của cây cỏ khác. Hơn nữa, tại những khu vực tập trung nhiều những đoá hoa Bỉ Ngạn thì sẽ được chọn làm nơi để tổ chức lễ hội hoa. Đây là cơ hội để du khách có thể đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này, thưởng thức đặc sản cũng như dã ngoại, cắm trại hay mua các sản vật của địa phương về làm quà.

Những cánh đồng hoa Bỉ Ngạn tuyệt đẹp tại Nhật
Những cánh đồng hoa Bỉ Ngạn tuyệt đẹp tại Nhật
Mùa hoa Bỉ Ngạn đỏ rực khắp Nhật Bản
Mùa hoa Bỉ Ngạn đỏ rực khắp Nhật Bản

Thời điểm đẹp nhất để ngắm và chụp hoa Bỉ Ngạn là khi nắng chiếu rực rỡ nhất, đặc biệt là vào những ngày bình minh và hoàng hôn đẹp. Bởi vì khi đó chỉ cần đưa máy ảnh lên là bạn sẽ có ngay các tấm ảnh sống ảo vô cùng lung linh và ấn tượng.

Khám phá mùa hoa Bỉ Ngạn trên đất nước Nhật Bản
Khám phá mùa hoa Bỉ Ngạn trên đất nước Nhật Bản

3. Những địa điểm đẹp ngắm hoa Bỉ Ngạn tại Nhật Bản

Cứ vào từ thời điểm đầu tháng 9, hầu hết các công viên tại Nhật Bản đều tràn ngập các sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa Bỉ Ngạn. Đây cũng chính là thời điểm mà du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo để ngắm nhìn được những bông hoa Bỉ Ngạn đẹp xuất sắc nhất tại Đất nước mặt trời mọc này nhé!

Công viên thể thao thành phố Minami-Ashigara: Bưu điện số 250 – 0106, tỉnh Kanagawa, thành phố Minami-Ashigara Nuda 1734. Thời gian hoa nở tại đây rơi vào khoảng từ giữa cho đến cuối tháng 9. Nơi này cách nhà ga của tỉnh Kanagawa chỉ khoảng 30 phút đi bộ.

Lạc lối trong những cánh đồng hoa Bỉ Ngạn
Lạc lối trong những cánh đồng hoa Bỉ Ngạn

Công viên thiên nhiên Sagamigawa: Bưu điện số 252-0135, tỉnh Kanagawa, thành phố Sagamihara, quận Midori, Ojima 3853-8. Thời gian hoa nở tại đây rơi vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Bạn có thể di chuyển từ ga Hashimoto đến trạm xe bus rồi sau đó đi bộ thêm 20 phút nữa.

Những cánh hoa Bỉ Ngạn đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng mùa thu
Những cánh hoa Bỉ Ngạn đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng mùa thu

Kinchakuda: gần Chichibu ở Saitama. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa là vào khoảng cuối tháng 9. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng tuyến Seibu Ikebukuro.

Đền Jokeiji tại thành phố Kawasaki: Bưu điện số 215-0021, tỉnh Kanagawa, thành phố Kawasaki, quận Asou, Asou 6-34-1. Thời gian hoa nở tại đây rơi vào khoảng từ tháng 9. Nơi này chỉ cách ga Asou khoảng 9 phút đi bộ.

Vẻ đẹp đầy mê hoặc của những bông hoa Bỉ Ngạn
Vẻ đẹp đầy mê hoặc của những bông hoa Bỉ Ngạn

Khu vực thành phố Isehara gần đền Hinata Yakushi: Thuộc tỉnh Kanagawa, thành phố Isehara. Thời gian hoa nở tại đây rơi vào khoảng từ giữa tháng 9. Bạn có thể di chuyển từ ga Isehara và đi bộ khoảng 20 phút hướng về phía ngôi đền Hinata Yakushi nổi tiếng.

Hoa Bỉ Ngạn nở đẹp rực rỡ khắp đất nước mặt trời mọc
Hoa Bỉ Ngạn nở đẹp rực rỡ khắp đất nước mặt trời mọc

Ngoài ra, tại Nhật Bản còn có nhiều địa điểm khác để ngắm cánh đồng hoa Bỉ Ngạn như đền Gugyo-ji, công viên Kenei Gongendo, Anao-ji, sông Yakachi,  Katsuragi Hitokotonushi, Bảo tàng Tưởng niệm Nankichi Niimi,…

Hoa Bỉ Ngạn mang trong mình một vẻ đẹp của sự tiếc nuối, chia ly về một câu chuyện tình yêu đau buồn. Thế nhưng, bạn lại khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ này. Vậy thì sao không nhanh tay sắp xếp công việc để được một lần tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo có 1-0-2 tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Và đừng quên gọi ngay cho chúng tôi để nhận thêm những sự hỗ trợ cần thiết cho tour du lịch Nhật Bản sắp đến, bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.